Video mới gần đây của SEO Google Matt Cutts nhằm mục đích phân tích rõ về 3 sai lầm lớn nhất mà SEO hiện nay đang mắc phải. Đoạn video có thời gian khoảng 5p với nội dung đưa về 3 vấn đề dưới đây:
1. Cập nhật thuật toán và làm mới dữ liệu:
Matt giải thích rằng một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà ông thấy trong SEO là nhầm lẫn giữa làm mới dữ liệu và cập nhật thuật toán. Cập nhật thuật toán là khi Google thay đổi thuật toán cách xếp hạng kết quả tìm kiếm, lập chỉ mục hoặc thanh lọc thông tin. Làm mới dữ liệu là khi Google cập nhật các dữ liệu của các thuật toán chạy. Ví dụ, Google đã có một bản cập nhật Penguin 4, trước đó, Penguin 3 và 2 là chủ yếu chỉ làm mới dữ liệu.
Matt giải thích rằng một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà ông thấy trong SEO là nhầm lẫn giữa làm mới dữ liệu và cập nhật thuật toán. Cập nhật thuật toán là khi Google thay đổi thuật toán cách xếp hạng kết quả tìm kiếm, lập chỉ mục hoặc thanh lọc thông tin. Làm mới dữ liệu là khi Google cập nhật các dữ liệu của các thuật toán chạy. Ví dụ, Google đã có một bản cập nhật Penguin 4, trước đó, Penguin 3 và 2 là chủ yếu chỉ làm mới dữ liệu.
2. Panda & Penguin cập nhật là vì mục tiêu doanh thu quảng cáo của Google:
Có rất nhiều người nghĩ rằng bản cập nhật thuật toán phát hành của Google với mục tiêu ngắn hạn của việc tăng doanh thu của Google. Đó là hoàn toàn sai lầm, những thuật toán được hoàn toàn tách rời khỏi mục tiêu doanh thu của Google.
Ví dụ: Panda Vì mục tiêu là để loại bỏ các trang web nội dung chất lượng thấp tạo thu nhập chủ yếu trên doanh thu Google AdSense. Vấn dề này các bạn chạy Google AdSense cần chú ý nhé.
Sau đó, Matt đi vào giải thích cách Google xem xét các mục tiêu lâu dài để người dùng có kết quả tìm kiếm tốt nhất.
Rõ ràng, đây là mặt PR của Matt nói chuyện, nhưng theo ý kiến của tôi, anh ấy 100% tin tưởng nó.
3. SEO quá quan tâm vào xây dựng liên kết & Công cụ tìm kiếm:
Điểm cuối cùng của Matt trong đoạn video nói về những gì mà SEO quá tập trung vào liên kết và công cụ tìm kiếm mà không quan tấm người dùng. Matt cho biết các doanh nghiệp hay cá nhân nên dành nhiều thời gian hơn trên phương tiện truyền thông xã hội và các lĩnh vực khác để giúp xây dựng thương hiệu tốt hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét