Phần 1 mình đã nói qua về SEO theo cách hiểu của mình, ở phần 2 mình sẽ nói về công cụ tìm kiếm.
Phần 2: Công cụ tìm kiếm (Search Engine - SE)
Hiện nay là một phần không thể thiếu của cơ sở hạ tầng của thế giới web rộng lớn. Nó giúp điều hướng người dùng và cung cấp các gợi ý cho hành vi sử dụng của họ. Khi người dùng muốn mua một hosting, họ tìm kiếm với từ khóa "web hosting" - tương tự như vậy cho các trường hợp khác và SE cung cấp các thông tin gợi ý giúp người dùng lựa chọn theo yêu cầu của mình.
Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm nói chung có một tầm ảnh hưởng lớn đến các quyết định của người dùng. Do đó, nó cũng tác động đến các doanh nghiệp, các đảng phái, chính trị...
Theo một thông tin mà tôi đọc được từ một website nước ngoài, vị trí trong danh sách các trang web đầu tiên cho từ khóa "web hosting" trên Google có giá trị còn lớn hơn 30.000$/tháng. Một vị trí trên các trang 3,4 có thể có giá trị rất nhỏ hoặc không có giá trị.
Tại sao?
Rất đơn giản: với tiền bạc mình có cộng với số lượng lựa chọn được Google đánh giá cao (các trang đầu) người dùng không có xu hướng đi sâu xuống các trang sau nếu họ có thể tìm được thứ họ cần ngay từ những trang đầu tiên. Họ thường chi tiêu tiền bạc của mình cho các trang web ở vị trí đầu tiên hơn các trang web ở các vị trí sau. Đó là lý do tại sao mọi người lại giành giật vị trí tốt nhất trên kết quả tìm kiếm.
SEO hay tối ưu hóa website là quá trình tác động làm cho website bạn có vị trí tốt nhất ở những trang đầu tiên hoặc ở vị trí tốt ở các kết quả đầu tiên của các bộ máy tìm kiếm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét