Luôn là một bất ngờ thú vị sau khi chia sẻ một phần nội dung trên mạng xã hội và có được một liên kết đến trang web của bạn đó là “dofollow” (không bị hạn chế theo sau bởi các công cụ tìm kiếm). Bằng cách này, bạn không chỉ quản lý nội dung để nhiều khách thăm “trực tiếp” tiềm năng, mà còn cải thiện vị trí của nó trong công cụ tìm kiếm cho từ một số từ khóa.
Không phải tất cả các liên kết từ mạng xã hội đều là Dofollow. Bình thường các website mạng xã hội uy tín thì sẽ mặc định cho liên kết gửi đi là nofollow để ngăn chặn thư rác (đặc biệt là các liên kết từ các bình luận). Tuy nhiên, có những cách nhất định để bài viết của bạn có được liên kết dofollow từ các web mạng xã hội lớn.
Có rất nhiều chia sẻ lên mạng xã hội, nhưng phần lớn trong số đó không thực sự đáng chú ý, bởi vì bạn chỉ muốn nhận được lưu lượng truy cập web trực tiếp từ các website này. Thay vào đó, hãy xem những gì quan trọng hơn, lượng truy cập từ các nguồn này cho phép bạn làm được: được khách truy cập và tăng thứ hạng pagerank từ liên kết của các website về mạng xã hội.
1.Google+
Không phải tất cả các liên kết từ Google+ trỏ đến nội dung của bạn là dofollow. Ví dụ, các liên kết bạn nhận được khi chia sẻ nội dung văn bản là nofollow. Các liên kết mọi người chèn trong bình luận của mình trên Google+ cũng là nofollow.
2.Youtube
Youtube cho phép bạn thêm mô tả cho bất kì video mà bạn tải lên và bao gồm một liên kết đến website của bạn. Tuy nhiên, liên kết đó là nofollow.
Bây giờ, tôi sẽ đưa một mẹo nhỏ có thể giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ kênh youtube. Bạn có thể thêm liên kết vào tiêu đề kênh. Và liên kết mạng xã hội mà bạn thêm vào sẽ thực sự dofollow.
Vì vậy, nếu bạn đang xây dựng một trang web miễn phí hosting như WordPress hoặc Tumblr, các liên kết mà bạn thêm vào tiêu đề kênh Youtube sẽ là dofollow. Nhưng, URL của blog của bạn phải kết thúc đuôi là wordpress.com, tumblr.com.Vì vậy, theo như nhận được giá trị SEO từ liên kết Youtube có liên quan, thì đây là thỏa thuận:
Liên kết xã hội trong phần đầu của kênh là dofollow.
Các liên kết khác trong phần đầu của kênh là nofollow.
Liên kết trong mô trả video Youtube là nofollow.
Ngoài việc cho phép bạn tải lên hình ảnh của thương hiệu, thì Pinterest cũng cho phép liên kết đến trang web của bạn từ hồ sơ của bạn, và liên kết hồ sơ cá nhân là dofollow.
Ngược với những gì trông thấy, liên kết trong hộp “Pinned from…” của Pinterest thực tế là nội bộ và không dẫn trực tiếp đến trang web của bạn. Vì vậy, chỉ cần nhớ điều đó trong tâm trí của bạn.
4.LinkedIn
Nếu bạn nhìn vào nguồn cấp dữ liệu Linkedln thì bạn sẽ thấy rằng nó đầy đủ các liên kết đến các trang web của bên thứ ba và thực tế nó là dofollow. Đó thường là các liên kết ngắn như http://lnkd.in/GB9z-s , nhưng bạn vẫn nhậnđược Pagerank thông qua chuyển hướng 301.
Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm cho các bài viết trên Google, thì bạn sẽ không tìm thấy chúng, vì Google có quyền truy cập vào một phần lớn nội dung Linkedln, và do đó các liên kết có khả năng không được đưa vào tài khoản để xác định thứ hạng website.
Chỉ một phần Linkedln, nơi tôi nghĩ rằng liên kết có thể có khả năng vượt qua một số giá trị SEO trong “bài viết của tôi”. Các liên kết đến bài viết trực tuyến là Dofollow, tuy nhiên các trang này chỉ có thể truy cập thông qua chuyển hưởng 302.Vâng, trang chuyển hướng 302 chính thức của Google là tạm thời, và do đó liên kết như vậy không nâng hạng được Pagerank. Tuy nhiên, đã có nhiều tài khoải được tạo bởi SEOer, họ đã nhìn thấy bảng xếp hạng tăng từ liên kết 302. Khả năng này phụ thuộc vào việc chuyển hướng “tạm thời” mất bao lâu.
5.WordPress
Một blog WordPress chỉ mất vài phút để thiết lập và hoàn toàn miễn phí. Nó có thể là một giải pháp tuyệt vời cho bất cứ ai làm tiếp thị nội dung và thu hút khách truy cập vào website bằng cách đăng các bài viết trên bên thứ ba.
Khi bạn tạo ra một bài viết trên blog miễn phí hosting WordPress, bạn có thể lựa chọn làm cho các liên kết trong nó dofollow hoặc nofollow (hệ thống CMS cho phép bạn làm điều đó). Tuy nhiên, để ngăn chặn thư rác, WordPress nofollow cho tất cả các liên kết trong bình luận và liên kết hồ sơ theo mặc định.
6.Hubpages
Bạn có thể đã nhận ra rằng một số “hubs” có liên kết dofollow, trong khi một số có những cái nofollow. Theo Hubpages hoặc tài khoản của bạn cần có một số lượng cụ thể các điểm (75) hoặc số điểm của hub cần ít nhất là 40 để bạn có thể cung cấp liên kết dofollow trong Hub.
Hubpages.com là giống khá nhiều WordPress trong cách chống lại bình luận spam: nó không cho phép liên kết dofollow trong bình luận hoặc hồ sơ.
7.Tumblr
Tumblr là một nền tảng blog phổ biến được sử dụng để cung cấp một kẽ hở cho quảng bá trực tuyến trái đạo đức cho đến nay. Trước đây, nếu bạn đăng bài reblog trên blog Tumblr (đối lập với nó một cái giống nhau), các liên kết trong hồ sơ của mình xuất hiện trong các theo dõi sẽ trở thành dofollow.
Ngay bây giờ có vẻ như Tumblr đã bắt kịp và theo dõi bài đăng reblog thì tất cả là nofollow
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đơn giản là chia sẻ liên kết nội dung của bạn trên Tumblr bằng cách nhấn nút liên kết màu xanh la cây, liên kết sẽ là dofollow. Bên cạnh đó, để khuyến khích đám đông Tumblr thích hoặc reblog bài đăng của bạn thì bạn nên tạo ra một tiêu đề tùy chỉnh hấp đẫn và mô tả cho lời quảng cáo của bạn.
8.Blogger
Như bạn đã biết, Blogger hiện nay thuộc sở hữ của Google. Nhiều người nói rằng bài viết Blogger được cập nhật cực kì nhanh chóng. Tuy nhiên, một lợi thế của việc có một sự hiện diện trên nền tảng này là các liên kết bạn nhận được từ bài viết Blogger là dofollow.
Bây giờ, nếu bạn cố gắng đặt một liên kết vào một bình luận cho một bài blogspot, nhiều khả năng URL của bạn sẽ không bị chuyển đổi thành một siêu liên kết theo mặc định (ít nhất là tôi chưa bao giờ thấy điều này xảy ra)Nhưng ngay cả khi bình luận Blogger không có các siêu liên kết trong đó, thì các liên kết này được làm nofollow, do đó bạn sẽ không nhận được giá trị SEO.
9.Reddit
Reddit là một trang web mạng xã hội đánh dấu website phổ biến, cho phép đánh dấu bất kì một loại nội dung của bạn (hình ảnh, video, văn bản, vv..). Phần lớn về Reddit là những liên kết đến bài viết một cách trực tiếp (không thông qua chuyển hướng), và tất cả các liên kết từ nó là dofollow.
10.BizSugar
BizSugar là một cộng đồng mà mọi người tạo ra hoặc chia sẻ tin tức doanh nghiệp nhỏ và thủ thuật. Vì vậy, nếu nội dung của bạn xung quanh các chủ đề về kinh doanh, doanh nhân, mạng xã hội. tiếp thị trực tuyến hoặc tương tự, thì hãy tiến về phía trước và đăng kí với trang web này và bấm vào “Gửi bài báo” để tiến hành.
BizSugar sử dụng một đội ngũ kiểm duyệt để ngăn chặn spam, nhưng các liên kết bạn nhận được từ nội dung của bạn thực sự là dofollow. Và, nếu bài viết của bạn nhận được một số lượng đáng kể của “sugar” (upvote), nó có khả năng để có được đặc trưng trên trang chủ của BizSugar.
Cách thức đẩy nhanh tiến trình chia sẻ
Bây giờ, sau khi đi qua danh sách, bạn có thể nghĩ rằng “ah, tôi không có thời gian để chia sẻ mỗi bài đăng trên 10 trang web khác nhau. Thêm vào đó, tôi cũng có tài khoản Twitter và Facebook để quản lý”.
Vâng, có công cụ quản lý mạng xã hội (như BuzzBundle là ví dụ) cho phép bạn chia sẻ liên kết trên nhiều mạng xã hội cùng một lúc. Bên cạnh đó, nhiều công cụ SMM cho phép bạn lưu trữ tài khoản tất cả các thông tin đăng nhập và lịch sử tài khoản ở một nơi, có nghĩa là bạn chỉ cần đăng nhập vào một ứng dụng để gửi lên mạng.
Kết luận
Để tóm tắt, tôi muốn đề cập đến việc không bảo đảm Google hoặc bất kì một công cụ tìm kiếm nào thực sự có những liên kết xã hội đến khi đánh giá xếp hạng trang của bạn. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu website đã có thể nhìn thấy được hiệu quả, Ví dụ, SearchMetrics gần đây đã làm một nghiên cứu chứng minh rằng thứ hạng cao hơn thường tương quan với một số lượng lớn chia sẻ nội dung trên Google+.
Bạn có biết một website mạng xã hội nào khác cung cấp liên kết dofollow không? Bạn có thể chia sẻ phát hiện của mình trong bình luận dưới đây?
Tác giả Nguyễn An Thành
Nguồn Vietnamse
0 nhận xét:
Đăng nhận xét